Tour du lịch Cần Thơ & Miền Tây cuối năm nên đi đâu?

“Du lịch miền Tây cuối năm nên đi đâu? Đi như thế nào? Miền Tây dịp này có hoạt động gì đặc sắc không”. Dưới đây sẽ là câu trả lời đầy đủ nhất dành cho bạn.

Ghé thăm các làng hoa Tết

Một trong những đặc sản của miền Tây là những làng hoa. Thế nhưng hình như còn ít người biết đến vì cái thương hiệu “mùa nước nổi” đặc trưng đã quá nổi tiếng của xứ bưng biền. Những năm gần đây, các làng hoa đang dần đóng vai trò kinh tế chủ lực của khu vực.

Các làng hoa ở miền Tây được chăm bón quanh năm. Nhưng cứ tới cuối năm, vào mùa Tết mới là lúc muôn hoa đua nở đẹp nhất. Khoảng thời gian từ Tết dương lịch cho đến 2 tuần trước Tết âm lịch là thời gian lí tưởng để xách balo lên và đi ngắm hoa.

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)

Làng hoa Sa Đéc luôn là điểm đến thu hút du khách mỗi dịp cuối năm

Làng hoa Sa Đéc luôn là điểm đến thu hút du khách mỗi dịp cuối năm

Nằm bên bờ sông Tiền, ở xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, cách trung tâm thành phố Sa Đéc chỉ vài km về hướng bắc, làng hoa Sa Đéc đã hình thành được cả 100 năm nay. Cứ mỗi độ Tết về, người người lại tấp nập ghé thăm làng hoa Sa Đéc. Nào là nhiếp ảnh gia, nào là các bà các chị ghé thăm vãn cảnh, mua hoa.

Các loại hoa phổ biến ở đây là các loại cúc: cúc mâm xôi, đại đóa, đồng tiền, thược dược, vạn thọ. Rồi thì hoa dâm bụt, mãn đình hồng, ớt kiểng và hàng chục loại hoa hồng thi nhau khoe sắc. Đứng ở đây, du khách sẽ bị ngợp bởi hàng ngàn sắc màu cùng hòa quyện.

Xem thêm >> Tour du lịch Cần Thơ 2019 giá rẻ cùng New Star

Du lịch miền Tây cuối năm, đây sẽ là nơi lí tưởng để du khách sáng tạo nên những khung hình tuyệt đẹp. Những bức ảnh với nào cúc, đào, mai... sẽ làm lòng ta dấy lên sự náo nức. Ôi, vậy là xuân đã sang.

Đường đến làng hoa Sa Đéc: Từ TP. Hồ chí Minh đi Đồng Tháp, có 2 cách:

  • Xe máy, ô tô: đi theo QL1 hoặc cao tốc Trung Lương đến Tân An, Long An rồi rẽ phải theo QL62. Từ đây du khách đi theo hướng qua Mỹ Tho, qua Cái Bè là đến thành phố Sa Đéc.
  • Xe khách: xuất phát từ bến xe Miền Tây hoặc các trạm xe trên đường Lê Hồng Phong - điểm đến là bến xe Cao Lãnh hay bến xe Sa Đéc. Các hãng xe thường đi tuyến này là Phương Trang, Quốc Hoàng, Huệ Nghĩa, Kim Cương... thời gian đi khoảng 3 tiếng, giá vé trung bình là 100.000 vnđ/người.

Từ chợ Sa Đéc, bạn qua cầu Trần Phú - đi tiếp theo đường Lê Lợi - rồi rẽ phải theo tỉnh lộ 848 là đến Làng hoa Tân Quy Đông.

Làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang)

Làng hoa Mỹ Tho

Làng hoa Mỹ Tho.

Được biết đến là nơi trồng hoa lớn nhất của tỉnh Tiền Giang, làng hoa Mỹ Tho luôn nhộn nhịp, rộn ràng mỗi lúc Tết gần kề. Các loại hoa ở đây phổ biến gồm có: hoa vạn thọ, thu hải đường, kim cúc, dừa cạn, mào gà, vàng hòe, hoa cúc Hà Lan, cúc mâm xôi, cát tường, hoa đồng tiền…

Mỗi dịp giáp Tết là những chậu hoa nơi đây sẽ được xuất đi Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh. Dạo bước làng hoa, cảm nhận cái Tết đã gần chạm ngõ sẽ mang đến cho du khách nhiều xúc cảm khó tả.

Từ TP. Hồ Chí Minh du khách có thể đi theo QL1A sau đó xuôi theo CT01 là về tới làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang). Tổng quãng đường di chuyển khoảng 70 km. Đây là làng hoa gần Sài Gòn nhất, do đó du khách có thể sắp xếp đi ghé thăm làng hoa đi về trong ngày một cách dễ dàng.

Làng mai Phước Định (Vĩnh Long)

Mai vàng tại làng mai Phước Định (Vĩnh Long)

Mai vàng tại làng mai Phước Định (Vĩnh Long)

Làng mai Phước Định nằm ở làng Phước Định (Vĩnh Long) cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 3 km. Đây là làng mai cổ thụ đã có từ nhiều năm nay và cũng là địa chỉ cung cấp mai vàng có tiếng trong cả nước. Đây cũng là nơi những người chơi mai sành sỏi từ Sài Gòn thường tìm xuống để ngắm và mua mai.

Trong những ngày giáp Tết, làng mai như bước vào ngày hội khi người người tấp nập xuống xem hoa và chọn cho mình những chậu hoa xuân chơi Tết. Đến làng mai Phước Định dịp này, du khách không những được ngắm mai mà còn được hòa vào không khí Giáp Tết rộn ràng.

Từ TP. Hồ Chí Minh đi Vĩnh Long, du khách có thể đi xe khách với các nhà xe như Lube Express, Kim Hoàng, Tân Thanh Thủy... Thời gian xe di chuyển 2 tiếng. Giá vé xe khách khoảng 133.000đ/vé. Ngoài ra du khách cũng có thể di chuyển bằng xe máy theo QL1A để xuống đây.

Để đến làng Mai Phước Định, từ Trung tâm thành phố Vĩnh Long (Tượng Đài Chiến Thắng Mậu Thân), du khách di chuyển theo quốc lộ 53, sau đó đi theo quốc lộ 57 là tới.

Làng cây kiểng Cái Mơn (Bến Tre)

Làng cây kiểng Cái Mơn

Làng cây kiểng Cái Mơn

Những ngày cuối năm ở miền Tây, dạo bước vào Làng cây kiểng Cái Mơn, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi một vườn hoa đủ sắc màu cùng khoe sắc. Nào là những cúc vàng, vạn thọ, hoa giấy, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, tắc kiểng, hoa dừa rũ, cúc đại đóa cùng rất nhiều loại hoa hồng. Tuy nhiên nổi bật nhất tại đây vẫn là những cây kiểng được cắt tỉa tỉ mỉ. Kiểng lá, kiểng hoa, kiểng thú, kiểng quý hiếm… Những chậu kiểng sẽ lần lượt theo chân những người lữ khách viếng thăm về nhà đón Tết.

Để về Làng cây kiểng Cái Mơn (Bến Tre), từ TP. HCM, du khách đi theo hướng trục đường cao tốc Trung Lương hoặc quốc lộ 1A – qua Long An – qua Mỹ Tho đến TP. Bến Tre. Từ đây tiếp tục qua cầu Hàm Luông – quốc lộ 60 rồi vào địa phận thị trấn Mỏ Cày và rẽ phải quốc lộ 57 là tới.

Làng hoa Thới Nhựt (Cần Thơ)

Làng hoa Thới Nhựt (Cần Thơ)

Làng hoa Thới Nhựt (Cần Thơ)

Làng hoa Thới Nhựt còn gọi là Làng hoa Bà Bộ, đây là một trtong những điểm nên đến khi đi du lịch miền Tây cuối năm. Cho đến nay, làng hoa đã hàng trăm năm tuổi. Tọa lạc ở An Bình, cách trung tâm Cần Thơ (từ Bến Ninh Kiều) khoảng 10km, làng hoa Thới Nhựt có diện tích trên 40 ha.

Trước đây làng hoa chủ yếu có các loại hoa và cây cảnh quen thuộc như mai, cúc, thược dược, hướng dương. Những năm gần đây, làng hoa đã du nhập thêm nhiều giống hoa khá độc đáo như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái.

Để đến làng hoa An Bình, từ TP. Hồ Chí Minh, du khách có thể bắt xe Liên Hưng, Sơn Nguyên, Văn Lang, Hoàng Minh. Thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ. Giá vé trung bình khoảng 140.000đ/vé.

Ghé thăm những vườn quýt hồng sai trĩu quả ở Lai Vung

Ngoài các làng hoa thì miền Tây cuối năm còn có mùa quýt hồng Lai Vung tuyệt đẹp. Những trái quýt vàng ươm, vỏ mỏng, căng bóng treo lủng lẳng trên cây như mời gọi du khách đi ngang phải ghé chân. Lạc vào vườn quýt hồng giữa mùi hương thoang thoảng tạo cho ta một cảm giác dễ chịu vô cùng.

Vườn quýt hồng Lai Vung sai trĩu quả

Vườn quýt hồng Lai Vung sai trĩu quả

Điều tuyệt vời hơn là tại đây, du khách cũng có thể tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp giữa vườn quýt đầy sắc màu. Du khách cũng có thể thử làm nông dân và được thưởng thức những trái quýt lành mát ngọt.

Chỉ cách 2 tuần cho tới Tết âm lịch là những cây trái này sẽ được người chủ vườn hái xuống và xuất đi miền xa, về với các mâm cỗ cúng ông bà. Vườn quýt mùa Tết đến như báo hiệu một mùa màng bội thu, ấm no và hạnh phúc. Cứ thế, người ngắm quýt cũng được vui lây.

Để tới được một trong những vườn quýt nổi tiếng ở Lai Vung, du khách có thể du chuyển từ TP. HCM về TP Cao Lãnh. Từ đây du khách đi theo đường tỉnh lộ DT 849, sau đó đi tiếp dọc theo QL 80, DT852 và DT851 thì tới được vườn quýt Út Tường.

Tham gia Tuần lễ văn hoá du lịch Đồng Tháp năm 2017

Cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội. Về miền Tây dịp cuối năm, du khách có cơ hội tham gia các hoạt động thú vị. Đặc biệt từ ngày 10 - 31/12/2017, tại xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra Tuần lễ văn hoá du lịch Đồng Tháp năm 2017.

Chương trình sẽ có các hoạt động thi ẩm thực, phiên chợ hàng Việt, phiên chợ nông nghiệp xanh, trưng bày các nông cụ, các hoạt động thể thao truyền thống trò chơi dân gian, cùng nhiều chương trình nghệ thuật về du lịch và văn hóa của tỉnh Đồng Tháp.

Đặc biệt nhất, du khách có thể được thưởng thức các trận đấu giải võ cổ truyền, đấu boxing tại KDL văn hóa Phương Nam.

Để về tới xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; du khách có thể di chuyển theo 3 cung đường:

  1. Qua quốc lộ 1A: Đây là tuyến đường nhanh nhất. tổng thời gian di chuyển là 3 tiếng 33 phút. Khoảng cách là 173km.
  2. Qua Quốc lộ N2, thời gian di chuyển là 4 tiếng 18 phút. Khoảng cách là 153km.
  3. Đi theo quốc lộ 62, thời gian di chuyển là 4 tiếng 49 phút. Khoảng cách là 191 km.

Về Cần Thơ đi chợ Nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ nhộn nhịp hơn vào mỗi dịp cuối năm

Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ nhộn nhịp hơn vào mỗi dịp cuối năm

Cuối năm là dịp bà con tất bật náo nức để thu vén chuẩn bị cho một năm mới đến. Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi lớn nhất trong 3 chợ nổi thuộc thành phố Cần Thơ với những hoạt động mua bán nhộn nhịp. Tại Chợ nổi Cái Răng lúc này cũng đông hẳn người. Mọi thứ như gấp gáp hơn. Các món hàng nông sản được tập kết nhiều hơn ở chợ. Từ 4,5 giờ sáng, tiếng ghe thuyền xình xịch, tiếng cười nói rổn rảng đã bắt đầu báo hiệu một chợ phiên đầu ngày.

Đây là thời điểm lí tưởng để du khách ghé thăm và quan sát cảnh sinh hoạt tấp nập, đông đúc của cuộc sống nơi dân dã. Cũng là lúc để du khách tìm hiểu phong tục, tập quán của người dân miền Tây.

Hiện có 2 tuyến đường để đi từ TP. Hồ Chí Minh về Cần Thơ (chợ Nổi Cái Răng):

  1. Tuyến đường đi qua đường cao tốc Trung Lương / ĐCT01 và quốc lộ 1A. Tổng thời gian di chuyển là khoảng 3 giờ 19 phút. Khoảng cách là 170 km.
  2. Đi qua quốc lộ 1A, tổng thời gian di chuyển là 4 giờ 18 phút. Khoảng cách là 194 km.

Trên đây là một vài gợi ý về các địa điểm du lịch miền Tây cuối năm. Hi vọng đây là những thông tin hữu ích giúp các bạn có những chuyến đi thú vị nhất. Chúc các bạn có những ngày cuối năm tuyệt vời.