Tour Du Lịch Cần Thơ - Miền Tây | Top 9 Khu Du Lịch Bạn Nên Đến Ít Nhất 1 Lần

Bạn muốn tìm một khu du lịch không quá xa thành phố để xõa vào dịp cuối tuần? Thay vì đi Vũng Tàu, Nha Trang hay Đà Lạt đã quá chán và đông đúc rồi, thử đổi gió đi những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Tây nào, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

1/ Khu du lịch Rừng Tràm Trà Sư

Khu du lịch miền Tây

Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100km. Hiện nay, rừng tràm Trà Sừ đang là một trong những điểm tham quan tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang. Ngoài ra đây cũng là cánh rừng tràm ngập nước có hệ động thực vật phong phú tại vùng miền Tây Nam Bộ.

Khu du lịch miền Tây

Đây là rừng Trà Sư được đánh giá là điểm tham quan lý thú và đặc sản nhất của mảnh đất An Giang. Tại đây du khách sẽ choáng ngợp trước những hàng cây tràm hai bên đường. Không chỉ thế, bạn có thể ngắm những cánh đồng luá trải rộng thẳng cánh còn bay xen lẫn những hàng cây thốt nốt cao ngút ngàn.

Khu du lịch miền Tây

Theo những thông tin được biết, rừng Trà Sư có 70 loại chim, 11 loài thú, 25 loài bó sát và 10 loài cá. Ngoài ra, rừng tràm còn là nơi tụ họp 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi, trong đó có 22 loài cây gỗ và nhiều loại cây khác.

2/ Khu du lịch Xẻo Quít

Khu du lịch miền Tây

Đồng Tháp có khá nhiều di tích lịch sử mà Xẻo Quýt là một trong những điểm du lịch về nguồn độc đáo, để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng du khách. Khu căn cứ Xẻo Quýt rộng khoảng 50 ha, trong đó có 20 ha rừng tràm nguyên sinh, thuộc 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, cách TP Cao Lãnh hơn 30 km. Để đến Xẻo Quýt bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đường thủy.

Khu du lịch miền Tây

Xẻo Quýt - một căn cứ giữa lòng dân được bảo tồn nguyên trạng: nhà hầm, công sự, hầm bí mật... giúp cho du khách biết được khung cảnh của cuộc sống khắc nghiệt thời chống Mỹ. Đến đây bạn sẽ cảm nhận môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp, trong lành nằm giữa vùng đất trũng với nhiều loại cây : tràm, gáo, sậy, trâm bầu..

Khu du lịch miền Tây

Đến đây bạn sẽ cảm nhận ngay một môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp, gió mát trong lành nằm giữa vùng đất trũng với nhiều loại cây : tràm, gáo, sậy, trâm bầu, sen, súng…

3/ Khu du lịch Cù Lao Thới Sơn (cồn Lân)

Khu du lịch miền Tây

Khu du lịch Cồn Thới Sơn – Địa điểm du lịch miệt vườn sông nước hấp dẫn. Đến khu du lịch cù lao Thới Sơn, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp nên thơ, nhấm nháp vị ngọt của trái cây mà còn thưởng thức rượu mật ong – loại rượu độc đáo nơi đây.

Khu du lịch miền Tây

Cũng tại cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được tìm hiểu cách làm kẹo dừa thủ công của người dân địa phương, cách đan len, tham quan khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ nguyên liệu cây dừa độc đáo.

Xem thêm > Tour du lịch Cần Thơ giá rẻ 2019

Du khách cũng sẽ khó quên khi được nghe giọng hát mượt mà, thanh tao theo từng cung bậc trong điệu đờn ca tài tử.

Khu du lịch miền Tây

Khu du lịch cù lao Thới Sơn còn thu hút du khách bởi những tour du lịch sinh thái, dã ngoại rất hấp dẫn như: tát mương bắt cá, ngủ qua đêm trên đất cồn, tham quan bằng xe ngựa trên đường quê… giúp du khách có niềm vui khi đến với vùng đất miệt vườn này.

4/ Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau

Khu du lịch miền Tây

Cà Mau là điểm đến thường xuyên của nhiều lượt du khách trong và ngoài nước. Đến đây, tức du khách đến vùng đất cuối cùng của cực Nam tổ quốc, với cảm xúc đặc biệt.

Khám phá du lịch Cà Mau, du khách tìm đến thành phố Cà Mau với lung linh ánh đèn đêm đô thị. Về Đất Mũi, du khách được tận mắt nhìn dãy đất cuối trời tổ quốc, được hòa mình vào không gian chim thú nơi Vườn quốc gia mũi Cà Mau.

Khu du lịch miền Tây

Mùa mưa Cà Mau bắt đầu từ khoảng tháng 5 - tháng 11, lúc này giao thông đi lại khá trắc trở bởi lượng nước sông dâng cao và tốc độ dòng chảy lớn. Tuy nhiên mùa này vẫn có cơ số du khách lựa chọn đến, để trải nghiệm cuộc sống Cà Mau mùa nước nổi và thưởng thức vô vàn đặc sản địa phương.

Mùa khô Cà Mau bắt đầu từ tháng 12 - tháng 4 năm sau, khoảng thời gian này nắng nóng có thể lên tới 38 độ, không khí vừa khô hanh mà kênh nương, ruộng đồng cũng khô hạn và nứt nẻ. Dù thế nhưng thời điểm này vẫn thu hút khách du lịch ghé thăm, bởi các hoạt động sinh hoạt dân dã độc báo của dân địa phương: tát dìa bắt cá, ăn ong, bắt chuột... và thưởng thức cả những món ăn đặc sản nức tiếng.

Khu du lịch miền Tây

Thế nên mới nói du khách có thể đến Đất Mũi - Cà Mau bất cứ thời điểm nào trong năm, tùy theo hoạt động trải nghiệm mà bạn muốn tham gia là gì thôi.

5/ Khu du lịch Mẹ Nam Hải

Khu du lịch miền Tây

Mẹ Nam Hải là một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nằm ở tỉnh Bạc Liêu. Ngoài Miếu bà chúa Xứ thì nơi đây có lượng tín đồ hành hương đông đảo nhất. Hàng năm nó thu hút hàng trăm người về đây hành hương. Đặc biệt, nơi đây có pho tượng mẹ Nam Hải cao 11m, là công trình tượng phật Bà lớn nhất tỉnh Bạc Liêu.

Khu du lịch miền Tây

Cầu nguyện ở đây linh thiêng nhất là sự cầu an, cầu gia đạo hay sinh nở. Người ta thường ít cầu tiền tài, phát đạt khi đến đây. Đặc biệt, sự linh thiêng của mẹ Nam Hải phù hộ ngư dân ra khơi luôn được truyền tụng như một công đức lớn.

6/ Chợ biên giới Tịnh Biên

 Khu du lịch miền Tây

Chợ Tịnh Biên là khu chợ biên giới tiếp giáp giữa Việt Nam và Campuchia, nổi tiếng là trung tâm mua sắm sầm uất với các mặt hàng đa dạng trong và ngoài nước, điểm dừng chân của rất nhiều du khách khi tới An Giang.

Khu du lịch miền Tây

Chợ Tịnh Biên cũng như các chợ đầu mối khác, bán đủ các loại hàng hóa bao gồm vãi sợi, may mặc, mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng, thực phẩm v.v.. Chợ Tịnh Biên là ngôi chợ duy nhất miền Tây chuyên bán các loại côn trùng, đặc biệt là các loại cực độc. Một số loại côn trùng được kể tên như: mối chúa, rắn trun, rắn mối, rết, bò cạp, tắc kè, nhện hùm, bìm bịp, bọ rầy, v.v…

Khu du lịch miền Tây

Khu du lịch miền Tây

Nằm trên trục đường giao thông quan trọng thông thương giữa 2 nước, Tịnh Biên là vị trí chiến lược của vùng biên giới Tây Nam. Chợ thường là điểm dừng chân của du khách để ăn uống và mua sắm sau những chuyến du lịch đến Châu Đốc và các vùng lân cận.

7/ Làng hoa kiểng Sa Đéc

Khu du lịch miền Tây

Khu du lịch miền Tây

Nói đến hoa và cây kiểng, người ta không thể không nghĩ đến địa danh Sa Đéc hơn một trăm năm qua, Sa Đéc nổi tiếng khắp cả nước với nghề trồng hoa kiểng, cây cảnh truyền thống. Tại đây du khách có thể thấy, ở đây các loại cây kiểng quí hiếm, tuổi thọ hàng trăm năm. Có những loại cây rất bình dị gần gũi với đời sống người lao động như: khế, cau, bùm sụm, sung, si, mai… qua bàn tay khéo léo, cần mẫn, tài hoa, với tâm hồn nghệ sĩ của các nghệ nhân đã trở thành những cây kiểng quí, có hình dáng đẹp, lạ.

Khu du lịch miền Tây

Ngôi làng có 4 mùa Xuân, dù bất cứ tháng nào, trong năm du khách cũng được ngắm thỏa thích cả một rừng hoa với đủ màu sắc, hương thơm. Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ được khoảng 50 giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà; hồng Gờ-rơ-da màu tím sen; hồng Cơ-lê-ô-bát màu hồng phấn; hồng Cô – kết màu gạch tôm, hồng Bờ-ri-đích-bạt-đo màu gạch tôm đậm; hồng Phọt-ti-ni trong đỏ ngoài vàng; hồng Ê-li-da-bét phơn phớt; hồng Mác-ca-ra màu cam; hồng Mét-sai màu trắng; hồng Công-phi-đan màu vàng hột gà…

8/ Trung tâm du lịch hành hương Châu Đốc - An Giang

Khu du lịch miền Tây

Châu Đốc chắc chắn không còn là địa điểm xa lạ đối với mọi du khách, nơi đây không chỉ là điểm hành hương, mà nó còn sở hữu cảnh quan tươi đẹp và văn hóa rất phong phú. Chính vì vậy, ngày nay lượng du khách đến với Châu Đốc ngày một nhiều.

Khu du lịch miền Tây

Châu Đốc là một thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, Việt Nam, nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, sát biên giới Việt Nam với Campuchia. Vào mùa lễ hội hằng năm, về đồng bằng sông Cửu Long, du khách đến Châu Đốc (An Giang) sẽ là một chuyến đi với nhiều khám phá. Nếu như du khách là một người có tâm nguyện, cầu mong sự tốt lành cho người thân, thì tour du lịch Châu Đốc hứa hẹn sẽ đưa du khách đến các điểm du lịch nổi tiếng linh thiêng là Miếu Bà Chùa Xứ, hoặc Tây An Cổ Tự hay Lăng Thoại Ngọc Hầu...

Châu Đốc An Giang có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa, mùa mưa và mùa nắng nên Châu Đốc thích hợp để du khách đến tham quan quanh năm. Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 10, Châu Đốc thường có mưa nhiều và từ tháng 8 đến tháng 11 ở đây là mùa nước nổi. Nếu du khách muốn có thêm cho mình nhiều trải nghiệm hãy đi du lịch vào mùa này để cảm nhận rõ nét cuộc sống của người dân Châu Đốc dù nhiều vất vả nhưng cũng có nhiều thi vị và hứng khởi.

9/ Khu du lịch Vinh Sang - Vĩnh Long

http://dulichnewstar.com/tour/tour-can-tho-chau-doc-rung-tram-tra-su-408.html

Là một khu vườn thiên nhiên rộng lớn có hệ thống kênh rạch liên thông nhau với đa dạng các loại cây ăn trái. Đây còn là nơi bảo tồn nhiều loài chim, thú quý hiếm và là một khu vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các trò chơi dân gian và hiện đại.

Khu du lịch miền Tây

Để hưởng cảm giác thanh thản, thư nhàn ở một vùng quê không xa lắm chốn thị thành, có dịp khám phá cuộc sống miệt vườn Nam Bộ, biết nhiều động vật hoang dã quý hiếm, được tham gia nhiều trò chơi dân gian, được vào vườn cây ăn trái, tự tay hái – ăn bao bụng, bạn và gia đình nên đến nơi đây.

Khu du lịch miền Tây

Khu du lịch miền Tây

Khu du lịch Vinh Sang đang trở thành là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở phía Nam Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Đến với khu du lịch, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về mảnh đất và con người vùng sông nước Cửu Long, nhận được những dịch vụ tốt, tham gia các trò chơi ngoài trời và lại gần với thiên nhiên.