Tour Du Lịch Cần Thơ - Miền Tây Những Điều Bạn Cần Biết

Nói đến du lịch miền Tây là nói đến hành trình khám phá vùng đất hữu tình và xinh đẹp với thiên nhiên trù phú cùng những người dân với tính cách chất phác và hào sảng.

Giao thông ở đây khá thuận tiện nên hình thức du lịch tự túc tới đây ngày càng nở rộ. Để du khách có hành trang đầy đủ nhất, Du Lịch New Star sẽ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch bụi bổ ích ngay sau đây.

Không mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy như bất cứ mảnh đất phồn hoa nào, nhưng với vẻ đẹp êm dịu và yên bình cộng với con người vô cùng hiếu khách nên ai đã từng đến miền Tây đều “lòng không muốn về”.

Thời điểm tới Miền Tây đẹp nhất

Du lịch miền Tây

Miền tây có khí hậu đẹp trời phú với trời xanh nắng vàng, ôn hòa quanh năm. Vì thế, còn chần chừ gì nữa, bạn có thể khám phá mảnh đất xinh đẹp này ở bất kì thời điểm nào.

Những tháng giữa năm từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa thu hoạch trái chín. Còn khoảng tháng 9- 11 lại là một trải nghiệm mới lạ không kém với du khách phương xa bởi đây là mùa nước nổi.

Chuẩn bị đồ đi du lịch miền tây?

Du lịch miền Tây

Với những kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc thì việc chuẩn bị hành lý tốt sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái hơn, nên nhớ mang đồ vừa phải, tránh lỉnh kỉnh khó di chuyển.

Mặc gì khi đi du lịch Miền Tây?

Du lịch miền Tây

Đi du lịch miền tây mặc gì? Quần áo: Nhiệt độ Miền Tây tương đối dễ chịu nên cũng không cần mang quá nhiều đồ ấm như đi Du lịch Sapa hay Đà Lạt. Chỉ cần mang theo quần áo bình thường, áo khoác để tránh nắng. Địa hình miền Tây nhiều sông nước nên tốt hơn hết bạn nên mang đồ có vải màu, dễ giặt không nên mặc những bộ đồ có màu trắng, có thể bị vấy bẩn và khó giặt. Nếu bạn thích có thể chọn những bộ quần áo truyền thống của khu vực miền tây như áo bà ba, khăn quảng cổ …

Giày dép nên chọn những loại dễ đi, giày đế mềm, dép quai hậu. Đặc biệt không nên đi giày cao gót vì đi ghe, thuyền và qua những cây cầu sẽ rất khó khăn.

Mang theo những loại thuốc chống côn trùng như: muỗi, rết,…. Vì khu vực sông nước tì thường rất nhiều loại động vật này. Có thể chuẩn bị thêm đèn pin, gậy chống và võng để có thể đi lại và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Hạn chế đi lại vào ban đêm.

Món ăn đặc sản miền tây?

Ngoài các địa điểm du lịch miền Tây đẹp thì miền Tây còn nổi tiếng là một nơi có nền ẩm thực vô cùng độc đáo và phong phú, chính vì vậy việc thưởng thức những món ăn ngon ở Miền Tây cũng là một nhiệm vụ không thể nào bỏ qua đối với bất cứ một phượt thủ hay khách du lịch nào. Các món ăn ở miền tây nam bộ luôn đem đến cho ta những trải nghiệm khác nhau.

Bún cá: đối với khu vực sông nước như Miên Tây thì bún cá là một món ăn khá phổ biển, ở mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ có những phương pháp chế biến khác nhau. Bạn có thể thử mùi vị của bún cá Châu Đốc, bún cá Kiên Giang, bún cá Sóc Trăng….

Du lịch miền Tây

Cháo cá lóc: Nhiều người biết đến đây là loài cá có độc, có thể gây ngộ độc nhưng với những người dân ở đây thì việc chế biến nó đã trở thành quá quen thuộc. Những bát cháo cá lóc bùi bùi, vị thơm, ngọt của cá lóc là những hương vị làm bạn sẽ nhớ mãi về vùng đất miền Tây này.

Du lịch miền Tây

Cơm tấm, phá lẩu là những món ăn phổ biến bạn có thể thưởng thức ở bất cứ nơi đâu.

Du lịch miền Tây

Du lịch miền Tây

Lẩu mắm: Lẩu mắm là món ăn đã có ở Cần Thơ từ rất lâu đời và được khen là món ăn ngon nhất nhì ở miền Tây sông nước mà du khách không thể bỏ qua. Nguyên liệu chính được làm từ mắm sặc hay mắm cá linh ở xứ Châu Đốc – An Giang, nước lẩu được nấu từ mắm với nước dừa hoặc nước hầm xương heo. Bạn có thể thưởng thức thêm các loại lẩu khác như lẩu cua đồng, lẩu cá linh bông điên điển…

Du lịch miền Tây

Bánh xèo, Bánh pía, Bánh canh, hủ tiếu là những món dân dã rất hấp dẫn khách du lịch, bạn có thể thưởng thức ở tại những cửa hàng ăn bình dân, những quán ăn vỉa hè hay ở bất cứ một nhà người miền Tây nào.

Du lịch miền Tây

Du lịch miền Tây

Du lịch miền Tây

Du lịch miền Tây

Du lịch Miền Tây có gì chơi?

Miền Tây không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn có rất nhiều những hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia, những lễ hội vui nhộn, các trò chơi hấp dẫn chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải buồn.

Du lịch miền Tây

Du lịch miền Tây

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc mà tớ đã chia sẻ với các bạn sẽ giúp chuyến đi khám phá vùng đất đồng bằng sông Cửu Long trù phú này nhé. Du Lịch New Star với thế mạnh tổ chức các tour du lịch miền Tây, với kinh nghiệm am hiểu về văn hóa và thiên nhiên cùng dịch vụ chất lượng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm miền Tây cực kỳ thú vị.

Xem thêm > Tour du lịch Cần Thơ giá rẻ 2019 cùng New Star