Tour Du Lịch Cần Thơ | Kinh Nghiệm Tham Quan Khu Du Lịch Mỹ Khánh

Thành phố gạo trắng nước trong Cần Thơ không chỉ nổi tiếng khi có một chợ nổi Cái Răng đặc sắc, một bến Ninh Kiều ảo mộng, một Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam lộng lẫy mà còn có một làng du lịch Mỹ Khánh tuyệt vời. Vậy, làng du lịch Mỹ Khánh có gì hay hấp dẫn du khách? Du lịch làng Mỹ Khánh nơi đi đâu, làm gì?

Làng du lịch Mỹ Khánh ở đâu?

Nằm về phía Nam trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 14km tại địa phận Lộ Vòng Cung giao nhau giữa hai chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền. Làng du lịch Mỹ Khánh được biết đến là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa đặc sắc của vùng sông nước miệt vườn miền Tây. Đặc biệt, với khí hậu quanh năm thuận lợi được bù đắp phù sa từ hai dòng sông Tiền và Hậu chảy về, làng du lịch Mỹ Khánh đúng chất là nơi tham quan, tìm hiểu thú vị những phong tục, tập quán của con người miền Tây.

Di chuyển đến làng du lịch Mỹ Khánh như thế nào?

Do vị trí nằm trong địa phận đường Lộ Vòng Cung của xã Mỹ Khánh và bị kẹp giữa hai chợ nổi Cái Răng và Phong Điền. Vì vậy mà bạn có thể di chuyển đến làng du lịch Mỹ Khánh bằng cả đường sông và đường bộ.

Với đường bộ, bắt đầu xuất phát tại trung tâm thành phố Cần Thơ (đường Lê Lợi) bạn sẽ đi theo vòng xoay đường Lê Lợi đến đường Ninh Kiều. Vào đường Ninh Kiều, bạn đi thẳng qua cầu Ninh Kiều đến đường Nguyễn Trãi và tiếp tục đi thẳng đường Nguyễn Trãi vào đại lộ Hòa Bình (đường 30 tháng 4). Đi khoảng 4km đến vòng xoay đại lộ Hòa Bình (đường 30 tháng 4) bạn vào đường Lộ Vòng Cung đi thẳng đến đường 923 là tới làng du lịch Mỹ Khánh.

  • Lưu ý: quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố Cần Thơ theo đường đại lộ Hòa Bình 30 tháng 4 chỉ khoảng 13km, mất 25 phút để di chuyển. Trên đường đi có gắn nhiều bảng chỉ dẫn đến làng du lịch Mỹ Khánh cho nên bạn có thể dựa vào đó mà di chuyển.
Bản đồ di chuyển đến làng du lịch Mỹ Khánh
Bản đồ di chuyển đến làng du lịch Mỹ Khánh

Bên cạnh đường bộ, việc di chuyển bằng đường sông bạn có thể đến bến tàu Ninh Kiều để thuê thuyền di chuyển. Thông thường, giá thuê thuyền tại đây sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo số lượng và thuyền lớn hay nhỏ. Việc di chuyển bằng thuyền trên đường sông có một lợi thế là có thể kết hợp tham quan chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền.

  • Lưu ý: quãng đường di chuyển trên sông khoảng 13,5km, mất gần 45p để di chuyển.

Chơi gì tại làng du lịch Mỹ Khánh?

Với tổng diện tích rộng quy hoạch hơn 50.000 mét vuông bao gồm rất nhiều khu vực vui chơi, giải trí, tham quan, giã ngoại, trải nghiệm, lưu trú và phục vụ ăn uống. Làng du lịch Mỹ Khánh từ hào là nơi diễn ra các hoạt động không thể sử dụng hết trong vòng một ngày. Vì vậy mà khi đến đây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để hòa mình vào từng không gian nhộn nhịp của từng khu vực.

1. Tham quan, khám phá kiến trúc nhà cổ Nam Bộ

Một trong những điều tạo nên điểm nhấn của làng du lịch Mỹ Khánh đối với du khách trong và ngoài nước chính là nhà cổ Nam Bộ. Nói đúng hơn, việc xuất hiện của những ngôi nhà cổ là yếu tố tạo nên bức tranh văn hóa đặc sắc của làng du lịch Mỹ Khánh nói riêng và vùng quê Phong Điền nói chung. Chính vì vậy mà ban quản lý tại đây rất coi trọng trong việc gây ấn tượng với ánh nhìn du khách.

Tham quan nhà cổ Nam Bộ
Tham quan nhà cổ Nam Bộ

Đến thăm những ngôi nhà cổ trong làng du lịch này, bạn sẽ được tìm hiểu ngắm nhìn nét kiến trúc cổ đặc sắc của Nam Bộ. Được giới thiệu và hiểu rõ hơn về nếp sống, phong tục của người miền Tây trong xã hội xưa. Đặc biệt là được tận mắt ngắm nhìn và sờ nhiều hiện quà, đồ dụng bằng gỗ tuyệt đẹp có giá trị vật chất, lẫn tinh thần cao.

2. Tham quan làng nghề truyền thống

Miền Tây Nam Bộ nói chung và thành phố Cần Thơ nói chung nổi tiếng là nơi có nhiều làng nghề truyền thống lâu năm. Nổi bật trong số những làng nghề này phải nói đến làng nghề làm hủ tiếu đã có hơn 100 năm về trước. Chính vì vậy mà để cho du khách hiểu hơn về nét văn hóa của miền sông nước, làng nghề truyền thống hủ tiếu đã được đưa vào để phục vụ du khách gần xa.

Không gian chợ quê tại làng du lịch Mỹ Khánh
Không gian chợ quê tại làng du lịch Mỹ Khánh

Tại làng nghề, bạn sẽ được tham quan, tìm hiểu quy trình chế biến hủ tiếu. Được tận tay trải nghiệm tráng bánh làm hủ tiếu và được thưởng thức các món ăn chế biến từ hủ tiếu. Ngoài ra ở đây, bạn cũng có thể mua cho mình những món hàng để về làm quà cho người thân.

3. Tham quan vườn trái cây trĩu đầy quả ngọt

Tham quan vườn trái cây trĩu đầy quả ngọt tại làng du lịch Mỹ Khánh là điều mà ai cũng thích. Vốn dĩ nói như vậy là khi vào vườn, bạn sẽ được đắm mình trong hương thơm ngạo ngàng và được thưởng thức nhiều loại trái cây tươi rối. Tùy theo mùa mà bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại khác nhau, quan trọng là bạn ăn được bao nhiêu khi vào trong mỗi khu vườn.

Tham quan vườn dâu
Tham quan vườn dâu

Giá vé tham quan: 20,000 – 60,000 vnđ/ người (Tùy loại trái cây: ổi, xoài, chôm chôm, bưởi, dâu, sầu riêng, mít…).

4. Thưởng thức nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam Bộ”

Là bộ môn nghệ thuật truyền thống không còn xa lạ gì với mỗi người Việt Nam khi tự hào được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại năm 2013. Nghệ thuật “Đờn ca tài tử Nam Bộ” là thứ mà bạn nên thưởng thức một lần khi đi đây. Tuy sẽ tốn một khoản chi phí nho nhỏ, nhưng cái nhận lại sẽ vô cùng hấp dẫn và xứng đáng.

Thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ
Thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ

Giá giờ xem biểu diễn nghệ thuật Đờn ca tài tử theo yêu cầu: 500,000 vnđ/ giờ.

5. Trải nghiệm một ngày làm điền chủ

Những bộ phim thời kỳ cuối thế kỷ XIX đầu thế XX thường gợi lên nhiều hình ảnh về cuộc sống sang giàu của nhiều địa chủ, bá hộ tại vùng đất Nam Kỳ lục tỉnh bấy giờ. Chính vì vậy mà để cho du khách có một cảm nhận lại thời kỳ ấy, trải nghiệm một ngày làm điền chủ đã hình thành để mang đến điều mới lạ.

Trải nghiệm một ngày làm điền chủ
Trải nghiệm một ngày làm điền chủ

Tham gia trải nghiệm này, bạn sẽ hóa thân thành điền chủ và sống một ngày với phong cách của người “quyền quý” thời xưa. Bạn sẽ được tham quan bằng xe ngựa riêng, thăm đồn điền, đất đai, có người dẫn đường, che lọng và quạt mát. Đặc biệt là trải qua cảm giác trong một ngôi nhà to lớn với bàn ghế là bằng gỗ trụ, trắc, cẩm lai có kẻ hầu, người hạ. Nói chung không khác gì một bá hộ giàu có thời trước.

Các điền chủ họp mặt trong không gian nhà cổ Nam Bộ
Các điền chủ họp mặt trong không gian nhà cổ Nam Bộ

6. Hòa mình vào nhịp sống cư dân qua các công việc đồng án

Trái với trải nghiệm hóa thân thành bá hộ, địa chủ giàu có đầy quyền quý. Hòa mình vào nhịp sống cư dân qua các công việc đồng án sẽ đưa bạn vào không gian, cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Trải nghiệm một ngày làm nông dân
Trải nghiệm một ngày làm nông dân

Với trải nghiệm này, bạn sẽ được trang bị những bộ quần áo bà ba để lội mình xuống những mương rạch để tát nước bắt cá. Thông thường đi số lượng đông hoạt động này sẽ diễn ra như một cuộc thi. Trong thời gian cố định, nếu đội nào bắt được nhiều cá nhất sẽ là đội chiến thắng.

Thành quả sau những giờ lội mương bắt cá
Thành quả sau những giờ lội mương bắt cá

Điều hấp dẫn trong hoạt động này là bạn bắt được con cá nào thì sẽ chế biến con cá đó thành nhiều món ăn dân dã ngay tại đồng. Quả thật là một hoạt động vừa vui, vừa thiết thực và hài hòa với thiên nhiên.

7. Hòa mình vào không gian của các cuộc đua động vật kinh điển

Đua chó, đua heo … là những trải nghiệm cười không kịp nhặt mồm tại làng du lịch Mỹ Khánh. Chỉ với một chiếc vé dự thưởng 20,000 ngàn đồng, bạn sẽ được hòa trong không gian la hét, cổ vũ nhộn nhịp. Sẽ có rất nhiều lượt đua khác nhau, mỗi lượt đua sẽ được thay thế các vận động viên khác nhau. Do đó mà lượt đua nào bạn hi vọng vào vận động viên đó nhất thì có thể mua vé dự thưởng để đặt cược. Còn không thì có thể đứng ngoài cổ vũ cho các vận động viên.

Đua heo
Đua heo

Bên cạnh những hoạt động, tham quan trải nghiệm này, làng du lịch Mỹ Khánh còn có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí khác như câu cá, xiếc khỉ, trò chơi liên hoàn dành cho thiếu nhi, xem phim 6D, ẩm thực, lưu trú … tóm lại rất nhiều.

Để biết thêm chi tiết mỗi hoạt động, bạn có thể tham khảo thông tin dịch vụ và giá vé tham quan dưới đây.

Thông tin dịch vụ và giá vé tham quan

Địa chỉ: làng du lịch Mỹ Khánh – 335 Lộ Vòng Cung – xã Mỹ Khánh – huyện Phong Điền – thành phố Cần Thơ.

Giờ mở cửa: từ 7h00 – 22h00 hàng ngày.

Giá vé:

  • Người lớn: 60.000 vnđ/1 người
  • Trẻ em trên 1m2: 30.000 vnđ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m2: miễn phí

Giá dịch vụ:

  • Vé dự thưởng đua heo, đua chó: 20,000 vnđ/ vé
  • Khám phá 18 tầng địa ngục: 30,000 vnđ/ vé
  • Trải nghiệm phim 6D: 30,000vnđ/ vé
  • Massage Cá thư giãn: 20,000 vnđ/ vé
  • Bơi xuồng, xe đạp nước: 30,000 vnđ/ vé
  • Ôtô nước, thiên nga nước: 50,000 vnđ/ vé
  • Bình sữa cho cá bú bình: 10,000 vnđ/ vé
  • Mồi câu cá sấu: 5,000 vnđ/ vé
  • Trò chơi liên hoàn thiếu nhi: 20,000 vnđ/ vé
  • Nhà ảo giác: 20,000 vnđ/ vé
  • Bắn súng hơi: 20,000 vnđ/ vé
  • Xe đạp: 100,000 vnđ/ ngày
  • Vườn trái cây theo mùa: 20,000 – 60,000 vnđ/ người (Tùy loại trái cây: ổi, xoài, chôm chôm, bưởi, dâu, sầu riêng, mít…).
  • Tắm hồ bơi: 20,000 vnđ. Vé
  • Karaoke lưu động: 500,000 vnđ/ giờ
  • Đờn ca tài tử: 500,000 vnđ/ giờ
  • Hướng dẫn viên: 300,000 vnđ/ ngày (HDV tiếng Việt)
  • Tắm hồ bơi: 20,000 vnđ/ vé
  • Câu cá giải trí : 80,000 vnđ/ cần

Xem thêm > Tour du lịch Cần Thơ 2019 cùng NewStar

DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY DU LỊCH NEWSTAR BAO GỒM: