Tour Cần Thơ - Phan Thiết | Khám Phá Lâu đài Rượu Vang

Bên cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng thì ở Phan Thiết còn có một điểm tham quan thu hút du khách ghé thăm đó chính là lâu đài rượu vang nằm trong quần thể khu resort cao cấp Sea Links City. Hãy cùng chúng mình dạo một vòng để xem lâu đài rượu vang Phan Thiết có gì đẹp nhé!

1. Giới thiệu về lâu đài rượu vang Mũi Né Phan Thiết

Có thể nói, Wine Castle RD là một lâu đài rượu vang lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây là một công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ, được lấy cảm hứng thiết kế từ chính những tòa lâu đài mang đậm phong cách Châu Âu cổ điển. Với lợi thế tọa lạc ngay trong chính khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Sea Links City, lâu đài rượu vang Phan Thiết luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ghé tới để tham quan cũng như thưởng thức những ly rượu vang có từ lâu đời.

Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ khi biết lâu đài rượu vang Phan Thiết RD sở hữu cho mình diện tích lên tới hơn 12 nghìn ha và được xây dựng giống với thũng lũng rượu vang của Napa bang California, Mỹ. Lâu đài được xây dựng có 3 tầng, mỗi tầng là một không gian khác nhau giúp du khách có thể thỏa thích khám phá.

Khu vực phía dưới tầng hầm và nơi chế biến cũng như đóng các chai rượu tuân theo tiêu chuẩn quốc tế, tại đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cũng như tìm hiểu về quy trình để tạo ra một chai rượu vang ngon trong một không gian lung linh, huyền ảo dưới ánh đèn điện.

Di chuyển lên phía trên tầng trệt là một không gian rộng lớn với hàng trăm loại rượu vang khác nhau được nhập khẩu trực tiếp từ vùng Napa bên Mỹ. Tầng trệt này có thể chứa hơn 150 người, khi đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang đi lạc vào một khu mê cung ngập tràn rượu vang nào đó vậy. Tại đây bạn cũng có thể trải nghiệm cũng như thử những ly rượu vang ngon nhất và học nghệ thuật thưởng thức rượu vang sao cho đúng cách.

Phía bên trên tầng lầu của khu du lịch hấp dẫn này là không gian sử dụng để trưng bày cũng như bảo tàng của tập đoàn Rạng Đông, cùng với đó là một khu mua sắm nhỏ giúp du khách có thể lựa chọn cho mình những món đồ lưu niệm độc đáo, lưu giữ kỉ niệm về một chuyến đi đầy kinh nghiệm du lịch Phan Thiết đáng nhớ trong đời.

2. Lâu đài rượu vang có gì đẹp?

Ngay khi dừng chân tại lâu đài rượu vang Phan Thiết chắc chắn bạn sẽ thấy choáng ngợp trước một không gian rộng lớn, thoáng đãng cùng với đó là một lối kiến trúc đồ sộ, hoành tráng. Giữa một không gian được bao quanh ngập tràn cây cối có một tòa lâu đài sừng sững, cảm giác giống như bạn đang được đặt chân tới một mảnh đất nào đó bên Châu Âu vậy.

Để tô điểm cho khung cảnh, phía bên ngoài sân vườn là những bức tượng hình người nông dân dang xay nho ở trên đồi cát như muốn giới thiệu cũng như gợi nhớ trong lòng du khách về lịch sử của ngành trồng nho cũng như những quy trình để có thể chế biến ra một loại rượu vang ngon giống như vùng Napa Mỹ.

Không những vậy, tại lâu đài rượu vang Phan Thiết Mũi Né này còn nhập khẩu nguyên các hạt giống từ những vùng đất trồng nho nổi tiếng như Syrah, Chardonnay để làm nguyên liệu cũng nhưu giới thiệu cho du khách.

Rồi khi được đặt chân tới gần bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh qua từng đường nét, hội tụ những phong cách kiến trúc cổ điển của Châu Âu. Không ngoa khi nói rằng lâu đài rượu vang RD giống như một tác phẩm nghệ thuật điệu nghệ, một tuyệt tác của nghệ thuật do bàn tay của những vị kiến trúc sư và những người thợ tài ba tạo nên.

Có thể nói, chỉ cần đứng ở ngay phía bên ngoài bạn cũng sẽ có cho mình những bức hình “sống ảo” đẹp mê ly. Lâu đài RD mang đến một không gian vừa có phần cổ kính lại vừa có phần hiện đại nhưng không kém phần sang trọng nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời giống như mình được hóa thân thành tầng lớp quý tộc xưa đang đi dạo ở cung điện vậy.

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài rượu vang Phan Thiết này bạn hãy dành thời gian chứ đừng nên vội vàng nhé! Mỗi một tầng là một không gian khác nhau mang đến cho du khách từ bất ngờ này sang đến bất ngờ khác. Sau khi tìm hiểu về quy trình làm ra những loại rượu ngon nhất ở phía dưới tầng hầm, bạn hãy di chuyển lên tầng trệt để có cơ hội thưởng thức chúng nhé!

Sau khi khám phá và tham quan bạn cũng có thể cùng gia đình của mình nghỉ ngơi trên những bãi cỏ xanh rì này. Ngoài ra, ở lâu đài rượu vang Phan Thiết RD này còn có một khu câu cá với 15 căn chòi khác nhau được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như cần câu và cả mồi cho bạn thư giãn đó! Cùng với đó là khu vực nhà hàng với những món ăn được chế biến ngay tại chỗ vừa tươi ngon lại vừa nóng hổi để bạn thưởng thức và nhâm nhi cùng với những ly rượu vang.

Xem thêm > Tour du lịch Cần Thơ giá rẻ

3. Một số kinh nghiệm khi đi tham quan lâu đài rượu vang ở Phan Thiết

Lâu đài rượu vang ở đâu? Cách di chuyển

Lâu đài rượu vang Mũi Né tọa lạc trong khuôn viên của resort cao cấp 5 sao Sea Links City, trú tại Km9, Nguyễn Thông, Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Đặc biệt, tòa lâu đài này chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng chừng 6-7km chính vì vậy mà bạn có thể di chuyển dễ dàng cũng như kết hợp ghé tới các địa điểm du lịch khác ở xung quanh.

Từ thành phố Phan Thiết bạn di chuyển theo hướng về Mũi Né khi nào đến vòng xoay thì rẽ phải để đi vào đường 76B. Di chuyển thêm khoảng chừng 1km là bạn có thể nhìn thấy một tòa lâu đài sừng sững trên đồi cát có hướng ra phía biển Phan Thiết.

Ngoài việc lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách từ trước, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe jeep sau khi đã khám phá đồi cát. Ở Mũi Né Phan Thiết các dịch vụ cho thuê xe jeep khá nhiều đó!

Giá vé lâu đài rượu vang Mũi Né 2019

Vì là một địa điểm tham quan ở Phan Thiết để có thể ghé vào bên trong bạn sẽ phải mua vé! Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn, trong bài viết này chúng mình sẽ cập nhật chi tiết bảng giá vé hiện nay nhé!

+ Giá vé tham quan 100.000đ /người /lượt(được tặng 1 ly rượu vang hoặc 1 đồ uống khác)

+ Giá vé thưởng thức rượu: 200.000đ /người /lượt (được thưởng thức 5 loại rượu khác nhau)

+ Giá vé tham quan và thưởng thức rượu: 200.000đ /người /lượt (được thưởng thức 5 loại rượu khác nhau)

Lâu đài rượu vang giờ mở cửa

Lâu đài rượu vang Phan Thiết Mũi Né bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ 7h sáng cho tới 19h tối hàng ngày chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng ghé tới vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để có thể khám phá cũng như thuận tiện hơn cho việc di chuyển, theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên đi khoảng 14h trưa sau đó đến 16h thì quay trở ra đồi cát vui chơi.

Lưu ý khi đi lâu đài rượu vang RD

Vì lượng ghé tới đây tham quan ngày càng đông, nhất là vào ngày cuối tuần hay những mùa cao điểm chính vì vậy mà khi xuống hầm bạn nên xếp thành 1-2 hàng và từ từ di chuyển vào bên trong. Tại đây sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu về từng loại rượu cũng như cách bảo quản và chế biến do đó bạn nên trật tự và lắng nghe, chắc chắn sẽ giúp mở mang vốn hiểu biết của mình đó!

Ngoài ra, ở phía dưới hầm rượu thường khá lạnh do phải giảm nhiệt độ phù hợp để bảo quản các loại rượu chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị thêm cho mình một chiếc áo khoác mỏng nhé! Sau khi thưởng thức các loại rượu vang bạn có thể ghé lên quầy trên tầng trệt để được tư vấn và lựa chọn cho mình một loại rượu phù hợp đem về làm quà cho người thân nhé! Đối với khách du lịch quốc tế nếu mang hộ chiếu hay visa sẽ được giảm 10% đó!