Tour Cần Thơ - Miền Tây | Các Món ăn Ngon Nổi Tiếng Từ Rắn

Miền Tây sông nước là nơi trú ngụ của nhiều loại rắn. Nếu ai về miền Nam Bộ mà chưa từng thưởng thức những món từ rắn, khi về sẽ thấy tiếc nuối không chừng. Món ăn từ rắn là món ăn quen thuộc của người dân miệt vườn, cũng là món khoái khẩu của những người trót mê hương vị miền Tây.
LẨU RẮN
Lẩu rắn.
Lẩu rắn hổ hành.
Lẩu rắn ngon nhất phải dùng rắn hổ hành. Thịt rắn làm sạch, chặt thành khúc dài chừng hai lóng tay rồi xào sơ với hành sả tỏi. Sau đó bỏ vào nồi nước lạnh bắc lên bếp luộc, nấu, cho rắn chín. Thịt rắn vừa ngọt vừa mềm, da rắn dai dai giòn giòn, đu đủ mềm ngọt, nước sả thơm cay khiến lẩu rắn trở thành món đặc sản tuyệt vời vùng sông nước.
RẮN HẦM SẢ
Rắn hầm sả.
Rắn hầm sả.
Còn gì thú vị hơn những buổi chiều nước nổi, ngồi bên mé hiên nhà “lai rai” cùng bạn bè với món rắn hổ hành hầm sả ớt. Mùi vị cay nồng của sả ớt đan xem với thịt rắn ngọt bùi thật là hấp dẫn. Món ăn này đã từng làm thực khách phải “ngất ngây” khi lần đầu thưởng thức.
CHÁO RẮN ĐẬU XANH
Cháo rắn đậu xanh.
Cháo rắn đậu xanh.
Múc cháo ra tô ăn nóng, rắc ngò rí, hành lá đã xắt nhỏ, tiêu sọ giã nhỏ hay ớt bằm. Ai thích ăn mặn thì chan thêm chút nước mắm ngon. Mùi cháo, mùi đậu xanh hòa với hành, ngò, tiêu, mùi nước mắm ngon bốc khói thơm phưng phức. Thịt rắn vừa ngọt vừa mềm, da rắn dai dai, giòn giòn, đậu xanh, nước cốt dừa cho vị bùi và béo. Thật là một thứ đặc sản tuyệt vời vùng sông nước miền Tây.
Xem thêm > Tour Cần Thơ - Miền Tây 2020
RẮN XÀO LÁ CÁCH
Rắn xào lá cách.
Rắn xào lá cách.
RẮN NƯỚNG MỌI
Rắn nướng.
Rắn nướng.
Rắn nướng lèo thường là rắn bông súng, nắm đầu và đuôi rắn căng ra nướng trực tiếp trên lửa. Thịt nướng tới khi chín vàng thì bẻ ra ăn ngay, chấm muối ớt ngon hết xẩy.
GỎI RẮN
Gỏi rắn.
Gỏi rắn.
Thịt rắn đã hầm nhừ, xé sợi, chỉ cần thêm đôi củ hành tây xắt nhỏ, rau răm, ít ớt, cốt chanh là đã có món gỏi rắn "tốn rượu". Vị ngọt của thịt rắn hòa với vị béo bùi cay ngọt hài hòa khiến người thưởng thức cứ vậy mà ăn hết cả đĩa khi nào không hay.
KHÔ RẮN
Khô rắn.
Khô rắn.