Tour Cần Thơ | điểm Danh Một Số Món ăn Nổi Tiếng

Cần Thơ là thủ phủ của Miền Tây Sông Nước, vì thế ở Cần Thơ có đủ món ngon vật lạ đặc trưng của miền tây như cá lóc nướng trui, lẩu mắm, bánh xèo, bông súng mắm kho, lẩu cá linh bông điên điển hay đến những món độc đáo như chuột, rắn ...

Lẩu mắm Dạ Lý: tọa lạc trên đường 3/2. Đây là quán mở khá lâu và có thâm niên trong việc nấu lẩu mắm. Nhiều người còn cho rằng: Đến Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa đến Cần Thơ. Giá cho một suất lẩu mắm 4 người ăn khoảng 350.000 - 400.000 đồng.

Lẩu mắm Dạ Lý.

Lẩu mắm Dạ Lý.

Bánh xèo Mười Xiềm: Dùng bột nghệ pha với bột gạo cho có màu vàng rượm, cùng một ít nước cốt dừa, trứng gà, hành lá… Nhân bánh tùy theo sở thích của từng vùng, có thể là giá, củ sắn, bông điên điển, thịt ba rọi, tép thịt gà, thịt vịt bằm nhuyễn...

Bánh xèo thường ăn kèm với nhiều loại rau như cải bẹ xanh, rau diếp cá, rau quế, tía tô, cải xà lách, lá lụa, đọt điều, đọt vừng, tram bần ồi, đọt cóc, lá bằng lăng, đọt sao nháy, đọt xoài, lá cách, lá lốt, đọt chùm ruột...

Nước chấm cũng là một trong những yếu tố góp phần tăng vị ngon cho bánh. Phải chế sao cho đủ 3 vị chua, ngọt, cay, thêm củ cải trắng và củ cải đỏ xắt sợi để góp phần tăng thêm sự hấp dẫn của chén nước chấm.

Địa chỉ: 13/3 đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ.

Bánh xèo Mười Xiềm.

Bánh xèo Mười Xiềm.

Vịt nấu chao: Đây là món ăn kèm với mì sợi, tàu hủ, trứng… nếu muốn dùng thêm ngoài khẩu phần tiêu chuẩn thì bạn có thể gọi và tính thêm tiền, riêng nước dùng miễn phí.

Giá cho một suất 4 người ăn khoảng 150.000 – 180.000 đồng. Địa chỉ ăn vịt nấu chao ngon: quán Kim Liên, Thành Giao hẻm 1, đường Lý Tự Trọng, Cần Thơ.

Vịt nấu chao.

Vịt nấu chao.

Nem nướng: Nem nướng làm bằng thịt heo nạc, quết thật nhuyễn cho thêm tí mỡ hạt lựu và hương liệu tỏi, đường, muối... vo viên bằng đầu ngón tay.

Người bán xiên hoặc kẹp những viên thịt trên chiếc đũa tre đặt trên vỉ than hồng, mỡ nhỏ giọt xèo xèo bốc khói thơm phức, giá suất ăn từ 45.000 đến 60.000 đồng.

Địa điểm: Nem nướng Thanh Vân số 17 đại lộ Hòa Bình, Cần Thơ.

Nem nướng.

Nem nướng.

Cá lóc nướng trui: Cá lóc nướng trui (ngon nhất là nướng với rơm), món ăn đã có từ ngày khai phá đất phương Nam – với hương vị đậm đà mà biết bao du khách khi đến Cần Thơ muốn thưởng thức. Đây món ăn kèm với rau sống, bánh tráng, bún…Giá một con cá lóc nướng từ 150.000 – 190.000 đồng tùy độ lớn nhỏ.

Địa điểm: Các quán ăn nam bộ khu bờ hồ Xáng Thổi, Hoàng Văn Thụ.

Cá lóc nướng trui.

Cá lóc nướng trui.

Ốc nướng tiêu: Đến Cần Thơ du khách chắc chắn phải thưởng thức ốc nướng tiêu. Món ăn dân dã rất được yêu thích của người Nam Bộ với nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến cũng khá đơn giản, giá một suất ốc nướng tiêu cho 2 người ăn là 50.000 – 80.000 đồng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này ở các quán nướng tại thành phố Cần Thơ.

Ốc nướng tiêu.

Ốc nướng tiêu.

Chuột Đồng: nghe thì ghê nhưng lại là món ăn độc đáo, dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn ở miền sông nước này, chuột nướng chao là món nhậu mà những tay sành điệu rất thích. Để thưởng thức món ăn dân dã ngon, lạ và giá cả cũng rất bình dân, bạn có thể ghé bất kỳ nhà hàng nào ở Cần Thơ.

Xem thêm > Tour Cần Thơ giá rẻ 2020

Chuột đồng nướng - Đặc sản Cần Thơ.

Đặc sản Cần Thơ - chuột nướng chao

Lẩu cá linh bông điên điển: món lẩu này chỉ xuất hiện vào mùa nước nổi của vùng đất này (tháng 9-11). Cá linh nhỏ, xương mềm, ngọt hòa quyện cùng vị nhân nhẫn của hoa điên điển chinh phục bất kỳ ai được mời thưởng thức món ăn này.

Lẩu cá linh bông điên điển.

Lẩu cá linh bông điên điển.

Lẩu cá kèo: Lẩu cá kèo lá giang ngon nhất nhờ có cá kèo tươi sống. Thịt cá dai ngọt, lá giang chua nhẹ ăn cùng hoa chuối, rau đắng, giá đỗ, rau muống chẻ... khá hấp dẫn. Nước chấm của món lẩu này là nước mắm me.

Lẩu cá kèo.

Lẩu cá kèo.

Bún mắm, bún nước lèo: thưởng thức các món bún nam bộ đậm chất đồng quê ở Cần Thơ thì bạn chỉ cần ra chợ đêm Tây Đô hoặc đến phố ăn vặt nổi tiếng ở Bến Ninh Kiều.

Bún mắm Miền Tây càng ăn càng ghiền

Bún mắm Miền Tây càng ăn càng ghiền.

Bún nước lèo Sóc Trăng đậm đà ngày mưa

Bún nước lèo Sóc Trăng đậm đà ngày mưa.

DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY DU LỊCH NEWSTAR BAO GỒM: