Tour Cần Thơ - đà Lạt | Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc, Giá Rẻ

Ai nói du lịch Đà Lạt có nhiều thông tin quá rồi, cứ xách vali lên và đi thôi! Sai lầm nhé, Đi Đà Lạt mà không có đầy đủ kinh nghiệm cách đi, chỗ ăn uống, hay nơi lưu trú thì thể nào cũng bị vượt quá ngân sách mà có khi chẳng đi được hết các điểm nữa cơ.

1. Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà Lạt gần như mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng, mỗi mùa lại hấp dẫn người ta theo một cách khác nhau đó!

Tháng 2 - 4: Đây được xem là mùa lý tưởng nhất để đi Đà Lạt, bởi lúc này thành phố ngàn hoa sẽ khoác lên mình một bộ cánh đủ màu sắc của mùa xuân. Không khí mát mẻ, trong lành, có chút se lạnh đặc trưng của Đà Lạt. Mùa này lên Đà Lạt chúng mình giống như được đến Hàn hay Nhật vậy vì hoa mai anh đào phủ hồng lãng mạn vô cùng.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-2

Các cậu có tin nổi đây là Đà Lạt chứ?

Tháng 5 - 8: Mùa này là mùa Đà Lạt buồn. Trời mưa liên miên, nhưng trong cái mưa phùn buồn đến lặng người đó mà ngồi nhâm nhi một tách cà phê ở một quán cà phê xinh xắn ở Đà Lạt thì quả là một dấu lặng đẹp cho tâm hồn. Mùa này cũng là mùa của những hàng phượng tím siêu lãng mạn luôn. Đi bộ dưới mưa, nhìn những cánh phượng tím rơi lả tả thì có mà chết mê mấy cậu à.

Tháng 9 - 11: Đà Lạt mùa này không có gì quá đặc biệt nhưng không khí thì vẫn làm người ta bị mê hoặc, nhất là cuối thu, khi hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, nhuộm vàng cả những con đường. Đây cũng là lúc các bạn trẻ săn chụp ảnh cùng hoa nhiều nhất.

- Tháng 11 - 1: Nếu muốn cảm nhận mùa đông đúng nghĩa thì đây đúng là lúc thích hợp nhất để đến Đà Lạt. Nhất là dịp gần noel, khi mọi mơi ở thành phố sương mù được trang hoàng với những bóng đèn lấp lánh, mờ ảo trong sương. Cơ mà lạnh thật đấy nhé!

2. Đến Đà Lạt bằng cách nào ta?

a. Máy bay

Mình xem Vietnam Airlines thấy, cỡ từ 750k - 1tr300k/người/khứ hồi là có thể bay đến Đà Lạt rồi. Tùy thời điểm hay mùa mà giá vé dao động nhẹ, các cậu nhớ theo dõi. Vietnam Airlines là hãng hàng không khá cao cấp rồi thì những cái tên giá rẻ khác hẳn sẽ tiết kiệm cho các cậu nhiều hơn đó.

b. Xe khách

Hiện có khá nhiều xe khách khai thác tuyến TP. HCM - Đà Lạt, giá dao động trong khoảng từ 180k – 200k, nhưng mình vẫn hay đi của Thành Bưởi hoặc Phương Trang giường nằm. Tối đi, sáng đến nơi và có cả xe chung chuyển đến tận khách sạn nữa. À mà, nhà xe Thành Bưởi có ra mắt dòng xe khách hạng siêu sang nhé, như khách sạn di động nè!

c. Xe máy

Nếu thích cảm giác phượt thì tất nhiên xe máy sẽ là phương tiện được yêu thích nhất rồi. Đường đi cảnh đẹp, tha hồ ngắm nghía và chủ động nghỉ ngơi. Từ TP. HCM đi Đà Lạt bằng xe máy mất khoảng 8h - 9h chạy xe nhé!

3. Đến Đà Lạt ở đâu?

a. Khách sạn

Đà Lạt có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với đủ mọi mức giá khác nhau tùy vào nhu cầu. Thông thường đi Đà Lạt bọn mình thường chọn những nơi gần trung tâm, gần chợ để tiện đi tham quan và ăn uống. Nếu bọn mình chỉ đơn giản là tìm một chỗ nghỉ ở khu trung tâm thì có thể lựa những khách sạn giá rẻ tầm dưới 200k thôi (không tính ngày lễ nhé).

b. Homestay

Đà Lạt là cái nôi của homestay rồi, tính ra trung bình mỗi ngày lại có thêm 1 homestay mới mọc lên ở đây ý. Mà, giá homestay cũng đủ các thể loại luôn, giá tầm dưới 100k cũng có mà giá tầm trên 500k cũng có. Homestay Đà Lạt đa dạng là thế nên mình phân loại ra cho đây:

#Sát rạt chợ: Dù Đà Lạt thực sự không to, chạy xe tầm 10p là tới chợ liền nhưng nhiều khi... xách xe ra thôi cũng lười! Đó là lúc các cậu cần note ngay những căn homestay vừa xinh hết nấc lại vừa tiện trăm bề sau đây nhé, một bước tới chợ Đà Lạt ngay!

#View đồi núi (hoặc ở trong rừng): Mấy cậu nào theo cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ" thì Tripnow bọn mình có luôn một loạt homestay ngụ tại những chốn trong xanh, bao view rừng cây huyền bí đây, thực sự đẹp đến mức chẳng nỡ dời gót!

#Ở đông người: Đi Đà Lạt mà đi một mình thì chắc là trầm mặc và giàu mood đến chết mất vì cái không khí lãng đãng này, thế nên rủ ngay đám cạ cứng làm chuyến đi nhộn thật nhộn vào, đông cỡ nào thì Đà Lạt cũng có chỗ chứa cả, bao đẹp cho cả hội ai ai cũng có ảnh xinh luôn.

#Giá rẻ như cho: Người ta cứ hay bảo là "Đi chơi thì ở sang sang một xíu chứ mà ngại gì?" thì nhiều khi cũng không đúng ha, nhất là mấy bạn sinh viên hay còn đi làm mà phải dành dụm từng ngày ý, đi được một chuyến Đà Lạt là mừng rồi nên chi tiêu phải dè xẻn thôi. Nhưng mấy bạn đừng lo, homestay Đà Lạt giá mềm oặt thì nhiều mà chất lượng cũng vẫn ngon lành nha!

c. Villas, resort

Nếu như các cậu thực sự cần những ngày nghỉ dưỡng thảnh thơi nhất và kèm theo thật nhiều tận hưởng sau cùng với cái chất Đà Lạt chẳng thua gì trời Âu thì các cậu cứ liếc mắt xuống đây và chuẩn bị tinh thần cho những căn villas sang trọng bậc nhất thành phố ngàn hoa này.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-12

Và đừng quên những khu resort cho ngày nghỉ thêm phần sang chảnh nhé!

4. Đến Đà Lạt check-in sao cho hết?

Ngoài là cái nôi homestay thì Đà Lạt còn là nơi sản sinh ra bao nhiêu chốn check-in mới lạ và đẹp đến không chê vào đâu được! Tuy vậy, mình sẽ giới thiệu trước những điểm gọi là "đinh" ở Đà Lạt - là những chốn mà dù không quá rầm rộ hay lộng lẫy như bao cái tên mới mẻ khác nhưng nếu không thăm thì không đúng điệu đâu nhá.

a. Quảng Trường Lâm Viên

Được mệnh danh là trái tim của thành phố nên đương nhiên nơi đây cũng trở thành điểm đến quốc dân đối với bất kì ai rồi. Vừa có cảnh đẹp của Hồ Xuân Hương, vừa có khối hoa dã quỳ khổng lồ ấn tượng - một trong những nơi điểm check in rất được yêu thích nhất.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-14

Thông tin chi tiết: Hồ Tùng Mậu | Không mất phí.

b. Hồ Xuân Hương

Ngoài việc chụp hình check-in để khoe với lũ bạn về những bức ảnh ma mị thần sầu của hồ Xuân Hương thì bạn cũng có thể chơi những trò chơi lý thú trên hồ như đạp vịt chẳng hạn. Cũng thú vị lắm đó nha!

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-16

c. Thung lũng Tình Yêu

Chắc chắn đây là điểm không thể bỏ qua cho bất kì ai mới đến Đà Lạt lần đâu rồi nhỉ. Cái tên làm nên thương hiệu của thành phố sương mù là đây - cảnh đẹp, lãng mạn, không khí trong lành. Mỗi cái theo mình thấy thì ở đây gần như lúc nào cũng đông, chụp một tấm hình ở mấy chỗ đẹp đẹp thì cũng phải đứng đợi 10p là ít ấy. Quả thực thung lũng này chả bao giờ hết hot.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-18

Thông tin chi tiết: 7 Mai Anh Đào, P. 8 | 8h - 21h | 100k/người (vé vào cổng, đi thuyền hoặc đạp vịt, đi tàu điện). Nếu muốn đi xe Jeep thì giá là 360k/lượt (được 5,6 người/xe).

d. Khu du lịch núi Langbiang

Trên đỉnh Lang Biang có loại hình dù lượn, xuống núi bằng dây. Cảm giác thú vị nhất của du khách là được ngự trị trên đỉnh đồi Rađa cao hơn 2000m, thả hồn theo những đám mây đang bồng bềnh trôi. Ðứng ở đây có thể ngắm trọn vẹn thành phố Ðà Lạt mộng mơ, hồ Dankia - Suối Vàng đẹp ngỡ ngàng mà với 30k/người lớn và 15k/trẻ em là có thể thu được trải nghiệm tuyệt vời ấy rồi đó!

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-20

Thông tin chi tiết: LangBiang, TP. Đà Lạt| 7h - 21h | 30k - 50k.

e. Nhà ga Đà Lạt

Với mức phí 5k/người nhưng bù lại là bao nhiêu cái hoài cổ ở Đà Lạt nó sẽ bay vào ảnh của mấy cậu hết, trông rất cổ điển và sang trọng, dù ga tàu đã rất cũ kĩ.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-22

Thông tin chi tiết: 1 Quang Trung, P. 10 | 6h - 17h | 5k.

f. Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt thì mình vẫn thích đi vào lúc chiều tối nhất. Lúc này những cửa hàng đồ si bắt đầu mở cửa, tha hồ lựa được những bộ cực độc, đẹp mà giá lại rẻ nữa. Chưa kể những món đồ lưu niệm siêu xinh nữa. Cơ mà phải biết trả giá một chút nhé, vì gần đây chợ Đà Lạt nói thách và tình trạng chặt chém diễn ra nhiều lắm. Nếu ăn uống thì tốt nhất là hỏi giá trước khi ăn để bảo toàn túi tiền.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-25

Bấy nhiêu đó chủ yếu là ăn chơi buổi sáng thôi hen. Thế, hội cú đêm muốn rong ruổi cả buổi với Đà Lạt cùng bao nhiêu trải nghiệm khác lạ với thành phố lãng mạn 24/7 này thì biêt đi đâu? Nè, mình chuẩn bị sẵn luôn rồi, chỉ cần các cậu có sức chơi thôi, chơi ở đâu thì để mình lo cho!

5. Đến Đà Lạt ăn uống làm sao?
a. Ăn gì đây?
Đà Lạt cũng có cả một thế giới ẩm thực riêng đấy nhé! Nào là bánh mì xíu mịa, bún riêu, bánh căn, bánh tráng nướng,... - những món mà khi ăn ở cái xứ lành lạnh và quanh năm mờ mờ sương như Đà Lạt mối thấy hết cái ngon của nó. Ngoài ra còn có kẹo chỉ, mì quảng rau sắc, bánh mì xíu mại, yagurt phô mai, sữa đậu nành - bánh ngọt Tăng Bạt Hổ, bánh su, tào phớ nóng,... cả một thiên đường ăn vặt cho các foodlover!
kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-29
Vì sự đa dạng của nền văn hóa ăn uống hết sức hấp dẫn của vùng đất này, mình xin gửi đến các cậu danh sách 30 quán ăn trứ danh cả Đà Lạt mà đã ghé rồi là chỉ tha thiết được một lần quay lại nữa nhé.
b. Cà phê cà pháo chỗ nào?

Thực sự nể người dân Đà Lạt ở chỗ họ rất hay, làm cái gì cũng đầu tư và có gout vô cùng. Chả hạn như mấy quán cà phê dưới đây nè, xinh đẹp và được trang trí kĩ lưỡng, nên thơ tới nỗi mình chỉ muốn đến Đà Lạt một cuộc nữa để check-in cho bằng hết những không gian tuyệt vời này thôi!

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-30

Còn đây là quán có view đồi núi đẹp nhất nhì Đà Lạt đó nha!

6. Đi Đà Lạt thì mua gì làm quà?

Cái này chắc mấy cậu đã được rỉ tai nhiều ha? Còn gì tuyệt hơn là những hộp dâu tây đỏ mọng, cân bơ xanh mướt và tươi tốt, những túi khoai lang mật hay trái cây sấy khô? Hừm, Đà Lạt còn có nhiều món thú vị hơn các cậu nghĩ đó, và mua làm sao, mua ở đâu, v.v, mọi thứ có hết ở những dòng kinh nghiệm dưới đây nè.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-tu-tuc-gia-re-tu-a-z-32