Kinh Nghiệm Du Lịch Đảo Hải Tặc Mới Nhất | Tour Cần Thơ - Hà Tiên

Với vẻ đẹp hoang sơ và kì bí như tên gọi, đảo Hải Tặc tại Kiên Giang đã trở thành một điểm đến có sức hút khó cưỡng với những người đam mê khám phá và mạo hiểm.
Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.
Quần Đảo Hải Tặc, nơi luôn tạo cho người ta sự tò mò ngay ở chính cái tên đầy thách thức. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, màu xanh của núi rừng, nước biển trong vắt và những bãi cát trắng trải dài như hút hồn người đến.
Quần Đảo Hải Tặc đã trở thành địa điểm du lịch Kiên Giang hấp dẫn bởi sự hoang sơ, kỳ bí hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách một chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị.

Du lịch đảo Hải Tặc Hà Tiên thời gian nào?

Bạn có thể đi đến đảo Hải Tặc vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, thời gian đẹp nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4. Trong thời gian này, trời trong xanh và mặt biển khá êm đềm nên những bạn bị say sóng cũng giảm bớt phần khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Ngoài ra ra, bạn cũng nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão nhé.

Phương tiện di chuyển trên đảo Hải Tặc

Trên đảo chỉ có một đường duy nhất với một bên là núi và một bên là biển xanh cát trắng nên bạn có thể thuê xe ôm để thăm quan xung quanh đảo với giá 50,000đ/người. Không chỉ được các bác xe ôm thân thiện chở, bạn còn được các bác “hướng dẫn du lịch” free nữa nhé!

Nơi lưu trú trên đảo Hải Tặc

Không giống như những hòn đảo khác, mặc dù là một quần đảo xinh đẹp nhưng du lịch ở đảo Hải Tặc vẫn rất hoang sơ. Đảo Hải Tặc hiện chưa phát triển lắm về hệ thống khách sạn, nhà nghỉ. Nên các bạn hoàn toàn không thể tìm thấy những nơi lưu trú hiện đại trên đảo. Nhưng bù lại sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị trên đảo.

Thông qua những homestay thân thiện của người dân địa phương. Bạn có thể thuê phòng vừa nghỉ ngơi vừa trải nghiệm cuộc sống bình dị cùng ngư dân, cùng đi đánh bắt thủy sản, trải nghiệm nghề nuôi cá lồng bè trên biển và cùng nấu nướng, ăn uống, giao lưu văn hóa, ca hát tài tử với bà con như sống chung trong gia đình.

Vui chơi trên đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc có 16 hòn đảo, trong đó Hòn Tre (Hòn Đốc) là đảo chính lớn nhất và cũng là nơi trung tâm của xã đảo Hà Tiên, tập trung đông dân cư sinh sống nhất.

Đến đây, bạn có thể tha hồ hoà mình vào bãi biển xanh cát trắng dài mênh mông, chơi các trò chơi sôi động trên bờ biển hoặc thuê đồ lặn ngắm những rạn san hồ và khám phá thế giới dưới biển với nhiều sinh vật biển độc đáo.

Một số hoạt động khác là câu mực, cá vào ban đêm, lặn biển bắt sò, ốc, ghẹ… hoặc đi thuyền đánh bắt hải sản cùng ngư dân, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Ăn uống trên đảo Hải Tặc

Chắc chắn là hải sản rồi, trên đảo có nhiều đặc sản biển tươi ngon, trong đó phải kể đến cồi dương mai, nhum hay còn gọi là cầu Gai, mực, tôm, cua đá, ốc, cá mú…

Ra đảo Hải Tặc dứt khoát phải thử món ghẹ tươi hấp bia! Theo kinh nghiệm của ngư dân địa phương, ghẹ ngon là những con thật chắc, to cỡ bốn ngón tay, bấm vào yếm không lún. Ghẹ hấp bia phải ăn lúc còn nóng. Gạch béo ngậy cùng vị cay nhẹ của muối tiêu chanh, thấm vào miệng lưỡi mà theo ngôn ngữ “dân nhậu” là ngây ngất củ tỏi. Ăn ghẹ cũng là một nghệ thuật, phải từ từ bóc yếm, bóp vỡ càng, gỡ thịt, nhấm nháp lai rai… Ghẹ ở đây có khối thịt nhỏ màu trắng hồng, chắc lẳn, to bằng ngón tay út, ăn vào thơm, ngọt thấm dịu cả đầu lưỡi

Hiện nay, phần lớn người dân trên biển sống bằng nghề đánh bắt cá, nên buổi sáng bạn chỉ cần đi bộ ra cầu cảng, là có thể được chứng kiến cảnh mua bán tấp nập, với những ghe thuyền đầy ắp tôm, cá và các loại hải sản tươi ngon. Bạn có thể mua đồ sống, nhờ người dân chế biến rồi trả tiền nếu không muốn tự tay nấu nướng. Bạn có thể ăn trưa ở một số quán ăn hoặc nhà dân có phục vụ ăn uống ngay trên đảo như: Quán ăn Hương Đảo, quán Hai Bích – Út Kía, Khu du lịch sinh thái Minh Luân, nhà chú Bảy Chol,…

Những điều bạn cần chú ý khi đến đảo Hải Tặc

Vì điện và nước ngọt trên đảo còn thiếu thốn nên bạn có thể chuẩn bị các vật dụng như đèn pin cùng các đồ ăn khô để ăn ở trên tàu – Đảo rất sạch sẽ nên các bạn nhớ giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi để bảo vệ vẻ nguyên sơ của hòn đảo nhé.

Xem thêm: