Điểm Danh Top 5 Món ăn Đặc Sản An Giang | Tour Cần Thơ - An Giang

Đến An Giang, ăn chơi ở An Giang nhưng lúc về đứng quên chọn vài món đặc sản An Giang làm quà cho gia đình, người thân bởi ở miền đất này có những thứ vô cùng đặc biệt không dễ gì kiếm được, mà dẫu có kiếm được lại không đúng chất An Giang. Nào đường thốt nốt, nào mắm, nào khô, nào mây gai, nào me Thái, v.v nhắc đến thôi mà cảm giác thèm thuồng đã trỗi dậy.

1. THỐT NỐT

Dừa Bến Tre, Thốt Nốt An Giang; không phải ngẫu nhiên mà chúng lại gắn liền với nhau như cặp trời sinh thế này. Âu cũng là thỗ nhưỡng An Giang quá phù hợp với loài cây thân thẳng có thể chịu ngập mặn chịu khô hạn tốt như Thốt Nốt. Loài này được trồng không chỉ vì hơp thổ nhưỡng mà còn vì công năng đa dạng: nước giải khát, làm đường, gi vị làm bánh.

Nếu làm nước giải khát thì vị Thốt Nốt tươi mát hơn dừa, làm đường thì vị ngọt thanh hơn mía, làm bánh thì thơm bùi hơn cả hương liệu.

2. MẮM CHÂU ĐỐC

Vẫn biết miền Tây nổi tiếng về mắm nhưng tỉnh có nhiều loại mắm nổi tiếng nhất thì chỉ có An Giang. Không hổ danh vương quốc mắm, nhiều đặc sản An Giang làm quà cũng không thể thiếu mắm. Bởi có quá nhiều cái tên hấp dẫn kích thích.

Mắm Thái, mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, cá sặc, v.v.. mỗi thứ vừa mang vị ngọt đặc trưng của vùng đất Nam Bộ vừa mang hương vị gia truyền riêng. Đó chính là lí do khiến cho du khách nhớ mãi mắm Châu Đốc, mắm núi Sam của An Giang.

3. KHÔ AN GIANG VÀ KHÔ BÒ

Danh sách các loại khô miền Tây có quá nhiều cái tên nổi bật nhưng nó nằm rải rác ở các tỉnh, còn riêng An Giang thứ khô gì cũng có mà thứ nào cũng ngon mới chết.

Có lẽ ngã ba sông Hậu đã ưu ái nguồn hải sản phong phú cho An Giang nên người dân đã tân dụng nó để phát triển nghề mắm, nghề khô tô đậm bản sắc cho quên hương mình.

Xem thêm > Tour Cần Thơ 1 Ngày

4. MÂY GAI

Thực ra, An Giang không có thổ nhưỡng phù hợp để trồng mây gai. Tuy nhiên, nhờ vị trí biên giới giáp Campuchia nên loài quả này khá phổ biến ở An Giang.

Và vì độ hiếm, ngay cả thành phố lớn cũng ít khi có mà mây gai hay được mọi người lựa chọn đặc sản An Giang làm quà.

5. ME THÁI

Quả me đã quá quen thuộc với người Việt Nam nhưng nhiều du khách đến An Giang vẫn xách thêm một hai ký me về làm quà. Bởi cái tên me Thái quá kích thích và hấp dẫn người mua.

Me Thái vừa thơm, vừa ngọt lại bùi nên từ trẻ con cho đến người lớn ai ai cũng thích.

Xem thêm > Tour Cần Thơ Giá Rẻ