Điểm Danh Những Món ăn Ngon Bạc Liêu | Tour Cần Thơ - Bạc Liêu

Bạc Liêu là một tỉnh duyên hải thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi năm, Bạc Liêu đón chào hàng triệu lượt khách tìm đến khám phá và trải nghiệm. Lượng khách “đổ” về ngày càng nhiều, vì vậy mà những dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống theo đó cũng phát triển, tăng cao, nhiều quán ăn ngon cũng dần “xuất hiện” nhiều hơn.

1. Bún nước lèo Năm Hớn

- Địa chỉ: 649 Trần Phú, khóm 1, phường 7, thành phố Bạc Liêu

- Giá: 15.000 – 30.000 đồng

- Điện thoại liên hệ: 02913955243 – 0919557968

Bún nước lèo là món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ người Khmer. Ở Bạc Liêu, bún nước lèo được bày bán khắp nơi từ gánh hàng rong đến những nhà hàng sang trọng. Đặc biệt, một trong những địa chỉ ăn bún nước lèo ngon nổi tiếng nhất xứ này phải kể đến là quán Năm Hớn.

nhung quan an ngon o bac lieu

Bún nước lèo Năm Hớn

Không giống như những quán bún nước lèo bình thường khác, Năm Hớn là quán ăn gia truyền đã có hơn 30 năm kinh nghiệm. Ra đời từ năm 1985, bún nước lèo quán này được nấu theo công thức rất đặc biệt, cho hương vị thơm lừng đặc trưng mà khó nơi nào có thể sánh bằng.

Theo chia sẻ của chủ quán này, bún nước lèo có ngon hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nồi nước dùng. Nước dùng phải được nấu từ mắm cá sặc hoặc mắm cá linh thì mới “chuẩn”.

Bên cạnh nước dùng, một tô bún nước lèo tại quán Năm Hớn thì không thể thiếu khứa cá lóc đồng, vài lát thịt heo quay và con tép bạc đất luộc. Đi kèm tô bún nước lèo là đĩa rau gồm: giá trụng, rau muống bào, rau thơm, húng cây và hẹ.

2. Lẩu mắm Hồng Gấm

- Địa chỉ: 3/225B tỉnh lộ 38, phường 5, thành phố Bạc Liêu

- Giá: 50.000 – 150.000 đồng

- Điện thoại liên hệ: 0946883757

Về miền Tây, đặc biệt là xứ Bạc Liêu mà không thưởng thức món lẩu mắm thì coi như thiếu đi phần trọn vẹn. Nằm gần chùa Long Phước, quán Hồng Gấm là địa chỉ ăn lẩu mắm ngon mà du khách nên bổ sung vào sổ tay du lịch Bạc Liêu của mình.

nhung quan an ngon o bac lieu

Lẩu mắm Hồng Gấm

Là quán “cha truyền con nối” với nhiều năm kinh nghiệm, lẩu mắm Hồng Gấm được nấu từ mắm cá đồng và làm tại nhà nên có hương vị rất riêng. Ngoài ra, để tăng tính ngon ngọt tự nhiên, nước dùng để nấu lẩu mắm được chủ quán sử dụng hoàn toàn là nước dừa tươi.

Một nồi lẩu mắm tại quán Hồng Gấm thì không thể thiếu khứa cá hú, thịt heo ba rọi, tôm, mực, đậu hũ và các loại rau dân dã như rau muống, rau cần, rau đắng, rau dừa, bồn bồn, cù nèo, rau ngổ, bắp chuối, các loại bông súng, bông bí, bông so đũa, bông điên điển… rồi còn có cả cà tím, đậu rồng, khổ qua...

3. Cà ri vịt Tiểu Long

- Địa chỉ: 49 Hà Huy Tập, phường 3, thành phố Bạc Liêu

- Giá: 25.000 – 35.000 đồng

Cà ri vịt thì ở chỗ nào cũng có, tuy nhiên mỗi địa phương, mỗi vùng miền sẽ có những cách nấu cho hương vị khác nhau. Ở Bạc Liêu, món cà ri vịt rất hiếm có chỗ bán, nếu muốn thưởng thức món này thì du khách có thể tìm đến quán Tiểu Long nằm trên đường Hà Huy Tập.

nhung quan an ngon o bac lieu

Cà ri vịt Tiểu Long

Mặc dù chỉ là quán bình dân ven đường nhưng với hương vị thơm ngon trong từng tô cà ri mà thương hiệu Tiểu Long đã trở nên nổi tiếng, thu hút đông đảo thực khách gần xa tìm đến thưởng thức.

Theo cô chủ quán chia sẻ, để có món cà ri vịt ngon, khâu chọn vịt là quan trọng nhất. Vịt để nấu cà ri phải là vịt xiêm nuôi thả vườn, loại này thịt săn chắc ít mỡ ăn không ngán. Về phần nước dùng, ngoài hai nguyên liệu chính là sữa đặc và nước cốt dừa thì không thể thiếu các loại thảo dược như: đại hồi, đinh hương, quế…

Ở quán Tiểu Long, tô cà ri vịt sẽ được ăn kèm với chén muối ớt. Ngoài ra du khách có thể gọi thêm đĩa bánh quẩy dùng chung sẽ ngon hơn.

4. Cơm chiên A Chen

- Địa chỉ: 55 Lê Lợi, phường 3, thành phố Bạc Liêu

- Giá: 20.000 – 40.000 đồng

- Điện thoại liên hệ: 0943333741

Mở cửa bán từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, A Chen là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm một điểm ăn uống ngon mà giá cả lại vừa túi tiền. Tọa lạc trên đường Lê Lợi, quán này tương đối bình dân, chuyên phục vụ đa dạng các món cơm.

nhung quan an ngon o bac lieu

Cơm chiên A Chen

Thực đơn quán A Chen rất phong phú, du khách đến quán có thể thoải mái lựa chọn những món mà mình yêu thích. Được nhiều thực khách đánh giá ngon và hợp khẩu vị có thể kể đến các món như cơm trứng muối hải sản, cơm chiên dương châu, cơm sườn chua ngọt, cơm gà chiên nước mắm…

Ngoài “đặc sản” các món cơm, chủ quán A Chen còn linh động cho thêm vào thực đơn các món khác như mì xào bò, mì xào giòn thập cẩm, nui xào thập cẩm…

Với đội ngũ đầu bếp tay nghề lâu năm, phần chất lượng món ăn ở quán này thì “không cần bàn cãi”. Nêm nếm hợp khẩu vị thực khách, thức ăn lúc cũng nóng hổi, nguyên liệu tươi sống đúng chuẩn, cơm chiên A Chen chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những bữa ăn tuyệt vời nhất.

5. Bún bò cay Ánh Nguyệt

- Địa chỉ: 119 Cao Văn Lầu, phường 5, thành phố Bạc Liêu

- Giá: 25.000 – 35.000 đồng

- Điện thoại liên hệ: 0918041316

Nếu như bún mắm là đặc sản của tỉnh Sóc Trăng, bún chả là món ngon của Hà Nội thì bún bò cay lại là niềm tự hào của bà con xứ Bạc Liêu. Ở vùng này, bún bò cay được bán ở rất nhiều nơi, trong đó nổi tiếng ngon nhất phải kể đến là quán Ánh Nguyệt.

Khác hẳn với những chỗ khác, bún bò cay quán Ánh Nguyệt mang đến hương vị rất đặc trưng. Được biết, quán này là quán gia truyền, đã có nhiều thế hệ gắn bó với nghề nấu bún bò cay.

nhung quan an ngon o bac lieu

Bún bò cay Ánh Nguyệt

Bún bò cay Ánh Nguyệt là món ăn có được sự kết hợp hoàn hảo từ sợi bún gạo dai dai, miếng thịt bò mềm ngọt và nước lèo đậm đà cay nồng. Theo chia sẻ của chủ quán Ánh Nguyệt, để cho ra đúng vị bún bò cay, nồi nước lèo không thể thiếu xương ống bò và ớt sừng hấp xay nhuyễn. Ngoài ra thịt bò nấu món này phải là loại bắp kèn ít mỡ, mềm mịn.

Tại quán Ánh Nguyệt, món bún bò cay thường được ăn cùng với rau quế và ngò gai. Nước chấm là muối hột giã với ớt tươi và chanh.

Xem thêm > Tour Cần Thơ Giá Rẻ