Cà Mau: Sẵn Sàng Cho Tuần Lễ Văn Hoá - Du Lịch Đất Mũi

Những ngày này, tại khu vực Mũi Cà Mau, mọi công việc đang trong giai đoạn nước rút để hướng tới Tuần lễ Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau trong tháng 12 tới. Xa hơn là tạo diện mạo mới để Mũi Cà Mau xứng tầm khu du lịch quốc gia theo phê duyệt của Chính phủ.

Mũi Cà Mau có vị trí địa lý nổi bật trong "bản đồ" du lịch của tỉnh. Nơi đây không chỉ là vùng đất thiêng liêng mà mỗi người dân Việt đều mong muốn đến một lần mà còn là nơi có điều kiện tự nhiên, sinh thái cho phát triển du lịch. Nhắc đến Mũi Cà Mau, mọi người ai cũng biết là vùng đất biết sinh sôi nảy nở, nơi có nhiều sản vật và thiên nhiên hài hoà giữa rừng và biển.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân (thứ hai từ phải sang) kiểm tra tiến độ các công trình.

"Chính những điều đặc biệt này mà Mũi Cà Mau đã được Chính phủ phê duyệt là khu du lịch quốc gia và hiện nay các cấp, các ngành trong tỉnh đang nỗ lực từng bước hiện thực hoá, biến Đất Mũi thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Trước mắt, chúng tôi đang tập trung toàn lực hướng tới sự kiện Tuần lễ Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau”, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng khẳng định.

Nói về công tác chuẩn bị các hoạt động hướng tới ngày lễ lớn này, ông Hùng cho biết thêm, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, các công trình thi công bảo đảm đúng tiến độ. Hiện các đơn vị thi công khảo sát lắp đặt hệ thống chiếu sáng, hệ thống báo cháy, đồng thời chỉnh trang lại các hạng mục tại khu du lịch; Sắp xếp các nội dung biểu diễn, hệ thống thuyết minh giới thiệu lịch sử, văn hoá. Các hộ làm du lịch cộng đồng được thông tin ý nghĩa của hoạt động, có chính sách giảm giá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường… Tỉnh Cà Mau tăng cường quảng bá về tuần lễ du lịch tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và trên các phương tiện truyền thông.

Về công tác an ninh trong những ngày diễn ra Tuần lễ Văn hoá - Du lịch Đất Mũi (từ ngày 10-15/12) cũng như thời gian sau đó, Đại tá Đỗ Chí Công, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết, thực hiện đề án Công an xã chính quy, đến nay cơ bản đã sắp xếp tương đối khắp các xã. Riêng xã Đất Mũi, hiện nay đã có 3 lực lượng chính quy và sắp tới sẽ bố trí thêm 3 công an viên nhằm đảm bảo an ninh cao nhất đối với địa bàn xã trọng điểm an ninh trật tự.

Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển Trần Hoàng Lạc cho biết, huyện chủ động tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng tích cực cả về trực quan đến thông qua các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, huyện xây dựng kế hoạch và tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đồng thời, huyện giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng tiến hành niêm yết giá các dịch vụ, sản phẩm du lịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Ngoài ra, ông Lạc cho biết thêm, hiện nay huyện đã thành lập 2 tổ công tác (tổ tuyên truyền vận động và hỗ trợ) do 2 phó chủ tịch làm tổ trưởng. 2 tổ này đều xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện nhiệm vụ. Hiện 2 tổ công tác đang túc trực tại khu vực Đất Mũi kể cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Đến với Đất Mũi, du khách sẽ được trải nghiệm thú vị với dịch vụ tham quan xuyên rừng.

Xã Đất Mũi là địa bàn tập trung diễn ra các sự kiện trong Tuần lễ Văn hoá - Du lịch Đất Mũi, Bí thư Đảng uỷ xã Lê Thanh Phùng cho biết, Ban Thường vụ Đảng uỷ chỉ đạo cấp uỷ, các ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, chi bộ trực thuộc… xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị, các ngành, các cấp ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, làm cột cờ, trồng cây xanh, phát quang bụi rậm, thanh thải chướng ngại vật trên sông...

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hoá - Du lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân nhận định: "Hiện nay, chúng ta phải chạy đua theo thời gian, cái nào làm được là phải tiến hành làm ngay, đặc biệt đối với các công trình phải tập trung toàn lực đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thực hiện phải xử lý hết sức linh hoạt, nếu phát sinh vướng mắc phải báo cáo ngay cho tôi, bất kể ngày đêm để tháo gỡ kịp thời”./.

Xem thêm > Tour du lịch Cần Thơ 2019

Nguyễn Phú

DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY DU LỊCH NEWSTAR BAO GỒM: