5 Món ăn đặc Sản Vĩnh Long | Tour Cần Thơ - Vĩnh Long

Cùng tham khảo qua những món ăn đặc sản Vĩnh Long, bạn nhất định cảm thấy thèm và mong muốn được thưởng thức dù chỉ một lần trong đời.
1. Cam xoàn Trà Ôn
Một trong những món ăn đặc sản Vĩnh Long phải nhắc đến đầu tiên đó chính là cam xoàn Trà Ôn. Cây cam ở vùng đất Trà Ôn đã có từ rất lâu đời và chiếm phần lớn diện tích vườn cây ở đây.
Cam xoàn cho quả ở mọi thời điểm trong năm nên mùa nào ghé thăm Vĩnh Long, du khách cũng có thể mua được thật nhiều cam về làm quà biếu. Loại cam ở vùng đất đậm chất phù sa này tuy ít nước nhưng có vị ngọt thanh và rất thơm.
2. Cá cháy Trà Ôn
Ở miệt vườn đất Trà Ôn có một loài cá được dân gian mệnh danh là “Thiều ngư”. Loài cá này chỉ xuất hiện vào cận trước và sau tết Nguyên Đán, đó là cá cháy, tạo nên món ăn đặc sản Vĩnh Long làm nức lòng bao du khách xa gần.
Cá cháy khá to, có con nặng đến tận 2 kg, thân dài dẹp và phủ vảy bạc lấp lánh. Tuy có nhiều xương nhưng thịt của cá cháy có mùi vị rất lạ, rất ngọt nên có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Cá cháy vốn là loài cá quý hiếm và chỉ có duy nhất ở vùng sông nước huyện Trà Ôn. Vì vậy mà những ai từng ăn những món chế biến từ cá cháy đều không thể nào quên được.
3. Khoai lang Bình Tân
Vùng đất Bình Tân của tỉnh Vĩnh Long từ trước đến nay được mọi người biết đến như xứ sở của các loại khoai lang. Nhờ có đất đai trù phú cùng khí hậu thích hợp nên đã tạo điều kiện cho các giống khoai lang nơi đây phát triển tươi tốt. Bình Tân không chỉ trồng đơn thuần một loại khoai lang mà đa dạng các giống khoai từ dương ngọc, bí nghệ, tím giấy đến khoai lang tím Nhật mà loại nào khi mang chế biến cũng ngon hết cỡ.
Khoai lang Bình Tân nổi tiếng vì có củ to dài, da mượt, ít bị sâu bệnh. Các món ăn rất ngon được chế biến từ khoai lang Bình Tân đó là chè bà ba, chè khoai lang đường thốt nốt, chè khoai dẻo,...
4. Thanh trà
Vĩnh Long được biết đến là quê hương của một loại trái cây có tên gọi rất kiêu sa đó là thanh trà. Sở dĩ có tên như vậy vì thoáng nhìn vẻ bên ngoài, thanh trà đẹp tựa một người thiếu nữ đang độ tuổi xuân thì.
Tùy theo sở thích mà du khách có thể thưởng thức thanh trà theo nhiều cách khác nhau. Có thể là uống nước thanh trà pha với đường vào những ngày nắng nóng. Hoặc bạn cũng có thể ăn trực tiếp ngay sau khi rửa sạch. Những người sành ăn thanh trà còn mang loại trái cây tuyệt vời này đem nấu canh chua. Hay đem đi làm mứt thanh trà cũng là một lựa chọn rất tuyệt vời cho món ăn đặc sản Vĩnh Long này.
5. Cá lóc nướng trui
Cá lóc nướng trui xuất hiện từ thời khai hoang lập địa ở vùng đất Nam Bộ. Nhưng chắc hẳn không nhiều người nghĩ rằng món ăn được chế biến rất đơn giản này lại trở thành một món ăn đặc sản Vĩnh Long trứ danh miền Tây Nam Bộ, làm say lòng bao du khách.
Cá lóc dường như có mặt quanh năm nên rất dễ bắt hoặc mua ngoài chợ. Để món nướng trui được thuần vị, chúng ta không nên tẩm ướp, không đánh vẩy, không cạo nhớt. Chỉ cần dùng một thanh tre hoặc một que dài xiên dọc thân cá.